Home » Tin tức » Tin Mới

CHIẾN SỰ UCRAINA NGÀY 02/04/2022

SUNday - 03/04/2022 11:06
Bản tin tổng hợp của bạn Ngô Thanh Hoàn từ Moskva:
Nga phá huỷ nhà máy lọc dầu cuối cùng của Ukraine

Nga phá huỷ nhà máy lọc dầu cuối cùng của Ukraine

- Mariupol: các đội quân U còn lại bị dồn vào 3 khu: trung tâm tp, cảng biển và khu công nghiệp Azovstal, tổng số vẫn còn gần 4000 quân U tại Mariupol. Tại đây khoảng 15 000 quân U đã bị tiêu diệt. Trung đoàn cảnh sát đặc nhiệm Chechnya bắt đầu tổng tấn công nhà máy Azovstal, cơ hội sống sót của đội naziki là bằng không.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị tt Putin cho phép hỗ trợ giải cứu các công dân nước ngoài thoát ra khỏi Mariupol. Bộ QP Nga tuyên bố đồng ý mở hành lang nhân đạo từ Mariupol về phía tp cảng Berdyansk từ 00:00 đêm sang ngày 03/04 và đảm bảo ngừng bắn trên tuyến đường này cả đường bộ và đường biển.
- Quân Nga chuyển một số cánh quân từ các tỉnh phía Bắc Ucraina (Kiev, Chernigov) xuống hỗ trợ cho mặt trận Donbas, nhưng các trận giao tranh xung quanh các tp Kharcov và Sumy vẫn không ngừng diễn ra. Thông báo của Bộ tổng tham mưu Nga: thứ Năm 31/03 tên lửa Iskander của Nga đã tấn công 1 trụ sở quốc phòng tại Kharcov làm 100 lính U và lính đánh thuê châu Âu bị thiệt mạng. Ngày 02/04 lực lượng phòng không Nga đã bắn cháy 2 máy bay trực thăng M-24 và 24 máy bay không người lái của quân U tại khu vực này.
- Sáng nay các tên lửa tầm xa bắn từ hạm đội trên biển của Nga đã tấn công nhà máy lọc dầu lớn tại tp Kremenchuk (tỉnh Poltava, miền trung Ucraina), đây là nguồn tiếp nhiên liệu cho các cánh quân miền Trung và miền Đông của U. Không quân Nga đã phóng tên lửa chính xác phá hủy các sân bay quân sự tại các tp Poltava và Dnepropetrovsk.
- Tại mặt trận Donbas các cánh quân cộng hòa Donetsk đã giải phóng được phần lớn khu vực quận Novobakhmutovka. Ở đây đang diễn ra các trận đánh với binh đoàn lính dù số 25 của U.
02/04 cố vấn văn phòng tổng tống Ucraina ông Alexey Arestovich thông báo Nga bắt đầu chiến lược “nồi hơi” trên chiến trường, quân Nga đã chiếm được 2 cứ điểm quan trọng là Izyum và Ugledar, “ép” các cánh quân U rút lui vào khu vực “nồi hơi nóng” Slavyansk.
- Cơ quan tình báo Anh Mi-6 thông báo đã biết về kế hoạch chiến sự giai đoạn 2 của Nga là quân Nga đang tập trung các hỏa lực kỹ thuật quân sự tại Kherson để chuẩn bị tấn công tp Nikolaev. Nga củng cố các cứ điểm quân sự của mình với chiến thuật làm hao mòn sức chiến đấu của quân U và tăng sức ép chính trị lên chính phủ Kiev.
- Thủ tướng Ba Lan Mateus Maravetsky viết trên Twitter thừa nhận các biện pháp cấm vận của phương Tây đối với Nga hoàn toàn không có hiệu quả, một trong những dẫn chứng là đồng RUB Nga lại trở về mức chuyển đổi ngoại hối như trước khi chiến sự Nga-U nổ ra.
- Mỹ và Hội đồng chung châu Âu nhiều lần kêu gọi Trung Quốc không ủng hộ Nga và đe dọa cấm vân TQ nếu hỗ trợ Nga “thoát khỏi vòng kiềm tỏa” của các lệnh cấm vân của Mỹ và phương Tây. Chính phủ TQ tuyên bố không chấp nhận sự áp đặt nào trong quan hệ quốc tế và song phương, TQ giữ lập trường trung lập và TQ không phải là thành viên liên quan đến chiến sự Ucraina.
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh