Home » Tin tức » Đàm luận

Nơi diễn ra cuộc đấu trí trong trận 'Điện Biên Phủ trên không'

Nơi diễn ra cuộc đấu trí trong trận 'Điện Biên Phủ trên không'

Tối 18/12/1972, những hồi còi đầu tiên báo động máy bay B52 của Mỹ đến ném bom Hà Nội đã được phát đi từ căn hầm dưới chân Thành Thăng Long.

12 điều thú vị ít người biết về trận Trân Châu Cảng

12 điều thú vị ít người biết về trận Trân Châu Cảng

Cuộc tấn công bất ngờ, không lời tuyên chiến vào hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ vào Trân Châu Cảng ngày 7/12/1941 đã bị Tổng thống Roosevelt gọi là “một ngày bê bối”. Chỉ trong buổi sáng ngày Chủ nhật đó, hàng trăm máy bay Nhật đã đánh chìm 21 tầu chiến và phá hủy hơn 150 máy bay của Mỹ tại sân bay gần đó với gần 2.000 lính Mỹ đã tử nạn. Gần 80 năm qua đi, tuy nhiên có những điều không phải ai cũng biết

Tiến sĩ Đoàn Hương: "Đám quần chúng không hiểu gì cả lao vào ném đá"

Tiến sĩ Đoàn Hương: "Đám quần chúng không hiểu gì cả lao vào ném đá"

Sáng ngày 28/11/2017 trong chuyên mục Cà Phê Sáng trên VTV3, Tiến sĩ Đoàn Hương đã làm nhiều người phản ứng với câu nói: "Đám quần chúng không hiểu gì cả lao vào ném đá"

Nhạc sĩ Y Vũ lên tiếng về bản quyền ca khúc Tôi đưa em sang sông

Bài hát "Tôi đưa em sang sông" - Tranh chấp bản quyền giữa nhạc sĩ Y Vũ và Nhạc sĩ Nhật Ngân

Mấy ngày nay dư luận lại nổi lên với câu hỏi: Ai là tác giả bài hát "Tôi đưa em sang sông"?

Xin đừng vứt không 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng

Xin đừng vứt không 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng

Những ngày qua, sau khi tôi đăng các tớt liên tục phân tích về giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng; 1 tỷ đồng rước về chiếc xe 300 triệu đồng.

Nhà thơ Nguyễn Lương Ngọc (áo xanh) và nhà thơ Nguyễn Ngọc Hạnh trên

Nguyễn Lương Ngọc - một khuôn mặt thơ độc đáo

Đã gần 10 năm trôi qua kể từ khi nhà thơ Nguyễn Lương Ngọc bất ngờ gặp hiểm nạn năm 1997, mấy năm sau rồi mất. Anh để lại cuộc cách tân thơ ca đầy hứa hẹn với triển vọng của một sức bật mãnh liệt và vạm vỡ, đã gây nên sự chấn động trong giới văn chương và một số bạn bè.

Tờ lịch ngày 1 tháng 9 năm 1976

TRANG NHẬT KÝ NGÀY 1-9-1976

Nhật ký của Vũ Huệ

Hình ảnh trong chương trình “Học lịch sử thật tuyệt” sáng ngày 5/8/2017

LẠI THẤY LỖI TRONG CHƯƠNG TRÌNH “HỌC LỊCH SỬ THẬT TUYỆT” PHÁT NGÀY 5/8/2017

Ngày 30 tháng 7 năm 2017 vannghesontay.com cho đăng bài LỖI KIẾN THỨC SƠ ĐẲNG CỦA VTV7 TRONG CHƯƠNG TRÌNH “HỌC LỊCH SỬ THẬT TUYỆT”. Đến ngày 4 tháng 8 năm 2017 chúng tôi nhận được cuộc gọi có 4 số cuối là 2777, nói là người của VTV7 và hứa rằng sẽ gửi thư trả lời. Tuy nhiên đến giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được email nào từ VTV7. Và có hiện tượng lạ là hàng loạt video “Học lịch sử thật tuyệt” vốn có thể xem liên tiếp, rất dễ dàng trên Youtube tuần trước nhưng đã bị gỡ gần hết, chỉ còn sót lại rất ít chương trình không có lỗi! Chúng tôi xin giới thiệu những phát hiện mới của tác giả Phạm Trung Đà.

!

Người không uống bia rượu có nguy cơ chết sớm hơn người uống điều độ

Tạp chí Buisiness Insider vừa công bố nghiên cứu mới cho thấy những người uống bia rượu thường xuyên ít có nguy cơ chết sớm hơn người kiêng khem.

Con gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý lên tiếng khi bị “tố” bỏ rơi cha…

Con gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý lên tiếng khi bị “tố” bỏ rơi cha…

Những ngày qua, dư luận khá quan tâm đến câu chuyện nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý tuổi già bị con ruột bỏ rơi và sống cuộc sống khốn khó. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên hệ với bà Thái Linh (con gái thứ hai của nhạc sĩ) và một số đơn vị để tìm hiểu rõ thực hư.

!

Chuyện "nghèo" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Chú Tý nói với gã, chú gần đất xa trời rồi, chú cần gì cho chú nữa đâu cháu ơi, chú chỉ lo chú chết đi thì gia đình của Thương sẽ sống ra sao, thằng bé mà chú rất yêu nó, bao năm sống bên chú sẽ ra sao?

Nhà lý luận phê bình Trần Đình Sử

Nhìn lại 30 năm văn học thời kỳ đổi mới: Nỗi đau trong văn chương

Khổng Tử xưa có nói “Thi (Kinh thi, thơ ca- TĐS) khả dĩ hưng, khả dĩ quan, khả dĩ quần, khả dĩ oán”. Khả dĩ hưng, là gây niềm hưng khởi, cổ vũ. Khả dĩ quan, nghĩa là giúp nhận thức, biết nhiều chuyện. Khả dĩ quần, nghĩa là tập hợp, gọi đàn, Khả dĩ oán, là nói lên niềm oán hận, đau đớn. Khổng Tử đã rất tinh ý khi để chữ oán ở vị trí cuối cùng, không coi là quan trọng hàng đầu, mặc dầu đã không bỏ quên nó.

GS Trần văn Khê: Ngài chơi với ai mà không biết một áng văn nào của nước Việt?

Giáo sư Trần Văn Khê: "Ngài chơi với ai mà không biết một áng văn nào của nước Việt?"

Có một câu chuyện thể hiện niềm kiêu hãnh của người Việt đã được Giáo sư Trần Văn Khê kể lại nhiều lần cho các học trò của mình, và cũng được ông ghi lại trong cuốn hồi ký, kể về cuộc tranh luận bên lề buổi sinh hoạt của Hội Truyền bá Tanka Nhật Bản tại Paris vào năm 1964. Câu chuyện nhiều cảm hứng này cho chúng ta thấy một điều rằng, chỉ những người am hiểu văn hóa truyền thống mới có thể cứu vãn danh dự cho đất nước, chỉ những người không lãng quên những giá trị cổ xưa mới có thể gìn giữ tôn nghiêm của dân tộc.

Bảo vệ rừng lim đền Và

Bảo vệ rừng lim đền Và

Rừng lim cổ thụ có tuổi đời khoảng 1000 năm thuộc khu vực đền Và, thôn Vân Gia, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang “kêu cứu” do bị sâu mọt nhiều và nguy cơ mai một rất cao.

Tống thống Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng vô điều kiện

Kết quả nghiên cứu về sự kiện đánh chiếm dinh Độc lập và thảo lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh

Sự kiện này đã được làm sáng tỏ, tuy nhiên mấy ngày gần đây trên các trang mạng xã hội một số người vẫn đưa lên nhiều thông tin sai lạc. Chúng tôi xin đăng lại bài viết này .

'Đảo lộn lịch sử, đảo lộn phả hệ họ Trần'

'Đảo lộn lịch sử, đảo lộn phả hệ họ Trần'

Đó là bình luận của cụ Trần Ngọc Bảo - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn - Hội đồng Trần tộc Việt Nam về việc tổ chức hội thảo rồi làm đề nghị với UBND tỉnh Thái Bình công nhận đền thờ Hoằng Nghị là tổ của họ Trần Việt Nam và là người sinh ra Thái sư Trần Thủ Độ.

Những người vợ của danh ca Chế Linh (3)

Những người vợ của danh ca Chế Linh (3)

Nhìn người vợ thứ tư là bà Vương Nga, Chế Linh hay liên tưởng tới đường nét của người vợ yểu mệnh Thúy Hằng nên thường sợ không giữ nổi Vương Nga. Tuy nhiên, hơn 40 năm qua, họ đã ở bên nhau, xóa bỏ những "định mệnh buồn" trước đó.

10 sự thật về ông Gaddafi mà phương Tây luôn lờ đi

10 sự thật về ông Gaddafi mà phương Tây luôn lờ đi

Năm 2011 lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ và chết một cách khổ cực. Sau đó đất nước này tiếp tục rơi vào cảnh loạn lạc và bị bom đạn của Mỹ và NATO tàn phá. Lực lượng khủng bố Hồi giáo khét tiếng IS cũng đã và đang nhen nhóm ở đây. Trong mắt phương Tây, Gaddafi chỉ là một kẻ độc tài tàn bạo, thậm chí là một gã khủng bố. Nhưng sự thực là như thế nào? Xin giới thiệu bài viết của tác giả Steven Meltzer đăng trên trang báo Urban Times có trụ sở ở New York, Mỹ:

Những người vợ của danh ca Chế Linh (2)

Những người vợ của danh ca Chế Linh (2)

Trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, bước vào cuộc hôn nhân lần thứ ba, hạnh phúc lại vuột khỏi tầm tay danh ca Chế Linh vì cái chết đầy đau đớn của người đẹp Thúy Hằng...

Danh ca Chế Linh

Những người vợ của danh ca Chế Linh

Danh ca Chế Linh không chỉ nổi tiếng bởi giọng hát truyền cảm mà ông còn gây "điều tiếng" khi trải qua 4 cuộc hôn nhân và có tới 14 đứa con. Đáng chú ý, trong những cuộc hôn nhân ấy, Chế Linh từng nên duyên với hai chị em gái...

Nhà Thơ Dương Soái

Nhà thơ Dương Soái và câu chuyện 'Gửi em ở cuối sông Hồng'

Dương Soái vừa tự hào lại vừa chạnh lòng với cái việc lúc nào người ta cũng chỉ biết tới anh như là tác giả có duy nhất một bài thơ hay Gửi em ở cuối sông Hồng.

Tranh minh họa tàu Hải quân Nga tại căn cứ Cam Ranh (Việt Nam) trước khi rút đi vào năm 2002

Quân đội Nga: Mệnh lệnh rút lui, rút lui và rút lui! - Tiếng sấm giữa trời quang mây tạnh!

Quân đội Nga phải vội vàng rút quân khỏi Tripoli (Lybia) khi "mùa xuân Ả Rập" bắt đầu và trước đó là Cam Ranh (Việt Nam), Rostok (Đức) và Swinoujscie (Ba Lan).

Tốc độ già hóa ở Việt Nam nhanh chưa từng thấy trong lịch sử loài người

Tốc độ già hóa ở Việt Nam nhanh chưa từng thấy trong lịch sử loài người

Nhiều nước đang xem nhẹ lao động ở độ tuổi người cao tuổi, khi có xu hướng quan tâm hơn tới dịch vụ y tế, hưu trí...


Other

  Previous page  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Next page
 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh