Home » Tin tức » Nhân vật - Sự kiện

Nga không ngừng bắn khi đàm phán với Ukraine

MONday - 21/03/2022 15:02
Điện Kremlin tuyên bố Nga không ngừng bắn khi diễn ra các cuộc đàm phán với Ukraine và hiện chưa thấy lí do tiến hành cuộc gặp giữa Tổng thống hai nước.
Lực lượng Nga trên thiết giáp sơn hình chữ Z xuất hiện trong chiến dịch ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

Lực lượng Nga trên thiết giáp sơn hình chữ Z xuất hiện trong chiến dịch ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

Trả lời câu hỏi về việc liệu Nga có sẵn sàng tiến đến một lệnh ngừng bắn ở Ukraine khi các cuộc đàm phán với Kiev diễn ra hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov ngày 21/3 nhấn mạnh: "Không!", hãng thông tấn Nga RiaNovosti đưa tin.
Theo ông Peskov, bất cứ sự đình chỉ nào trong chiến dịch ở Ukraine sẽ đều bị những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan lợi dụng để tập hợp lực lượng để tấn công lại Nga. "Điều đó đã xảy ra trong quá khứ. Điều đó làm phức tạp thêm quá trình (đạt mục tiêu ở Ukraine)", ông Peskov nói.
Tuy vậy, người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh quân đội Nga sẽ đảm bảo các hành lang nhân đạo ở Ukraine được duy trì. Ông hối thúc cộng đồng quốc tế kêu gọi những kẻ mang tư tưởng cực đoan ở Ukraine cho phép dân thường sơ tán khỏi các vùng chiến sự và dừng biến họ thành "lá chắn sống".
Ông Peskov cũng cho hay Moscow sẵn sàng để các cấu trúc quốc tế cùng tham gia thiết lập hành lang nhân đạo sơ tán dân  thường ở Ukraine. "Điều đó sẽ góp phần để dân thường thực sự sử dụng được các hành làng này", quan chức Nga nhấn mạnh.
Vẫn theo ông Peskov, các cuộc đàm phán giữa Nga - Ukraine đang diễn ra nhưng chưa đạt tiến bộ đủ để cân nhắc tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.
Trên thực địa, Nga đang tiếp tục gia tăng sức ép quanh các đô thị lớn của Ukraine. Cùng ngày, Nga xác nhận sử dụng tên lửa phá hủy một trại huấn luyện ở tỉnh Rivne của Ukraine, loại khỏi vòng chiến đấu hơn 80 người mà Nga cho là lính đánh thuê và thành viên nhóm vũ trang cực hữu.
Quân đội Nga cũng tuyên bố đã chiếm quyền kiểm soát một sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở ngoại ô Kiev. "Các đơn vị của lực lượng lính dù Nga đã buộc các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa và các đơn vị của quân đội Ukraine rút lui khỏi các vị trí ở ngoại ô Kiev. Những người rút lui đã bỏ lại xe tăng, súng ống, vũ khí chống tăng và đạn dược", quân đội Nga thông tin.
Trong diễn biến liên quan, Interfax dẫn lời người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở Donbass, nói rằng, hàng ngàn đại diện các tiểu đoàn vũ trang mang tư tưởng dân tộc chủ nghĩa cực đoan vẫn đang hiện diện tại thành phố Mariupol – đô thị mà DPR coi là một phần lãnh thổ của họ.
Ông nói rằng chiến dịch giành Mariupol có thể kéo dài lâu hơn một tuần. Trước đó, quân đội Nga ngày 20/3 yêu cầu lực lượng Ukraine ở thành phố Mariupol "hạ vũ khí", nhưng không được đáp ứng. Giao tranh tại khu vực này được dự báo sẽ leo thang trong những giờ tới.

Thiện Nhân
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh